Uống trà xanh thay nước nghe tưởng chừng là tốt cho sức khoẻ. Thế nhưng thực sự lại không được như vậy. Và đây chính lý do mà bạn nên biết .

Do nghe nhiều về tác dụng tốt của của trà xanh. Thế nên càng ngày càng có nhiều người bắt đầu uống trà xanh hàng ngày. Thậm chí là uống trà xanh thay nước. Vì ai cũng nghĩ là tốt thì lại càng nên uống nhiều. Nhưng thực chất là bạn nên uống trà xanh ở mức vừa phải mà thôi.

Trà xanh hay nước?

Về cơ bản thì việc uống trà xanh hay nước đều có cùng một mục tiêu như nhau. Đó chính là cấp nước cho khung hình. Và phân phối đủ nước cho khung hình là nhu yếu bắt buộc để tất cả chúng ta sống sót. Việc thiếu nước hoàn toàn có thể dẫn đến rất nhiều yếu tố cho sức khoẻ .

Tuỳ theo cơ địa thì mỗi người sẽ có một nhu cầu hấp thụ nước khác nhau. Có nhiều cách để tính lượng nước mà cơ thể bạn cần một cách. Một cách phổ biến đó là dùng cân nặng của bạn.

Chẳng bạn như bạn nặng 60kg. Thì lấy con số này chia cho 30, kết quả là 2. Thì lượng nước mà bạn cần uống mỗi ngày là 2 lít. Nếu bạn nặng 80kg, thì lượng nước bạn cần uống hàng ngày là 2.6 lít (80/30=2.6).

Mọi Người Cũng Xem   Cách Di Chuyển Của Sao Biển Có Biết Bơi Không ? Cách Di Chuyển Của Con Sao Biển
Tất nhiên đây chỉ là cách tính ước đạt mà thôi. Nếu đặc thù việc làm của bạn hay do thời tiết khiến khung hình mất nước nhiều. Thì bạn cần phải uống nhiều nước hơn thông thường. Và hoạt động giải trí thể thao cũng yên cầu bạn bổ trợ nước .

Trà xanh như trà xanh Thái Nguyên không chỉ thơm ngon. Mà còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, trà dù nngon đến đâu cũng chỉ nên uống ở mức thưởng thức và giải khát tạm thời. Không nên quá lạm dụng.

trà xanh, chè xanh, trà thái nguyên, lá trà xanh tươi, nước trà xanh, ly trà xanh

Lý do tiên phong mà bạn không cần dùng trà xanh để thay thế sửa chữa nước đó là. Chỉ cần uống một lượng nước trà vừa phải là cũng mang lại nhiều công dụng tốt rồi .

Trong một bài viết chuyên sâu về trà xanh, chúng tôi đã gợi ý là nếu bạn muốn có được những lợi ích sức khoẻ từ trà xanh. Thì chỉ cần uống 1 tách trà xanh (200ml) hàng ngày là đủ. Chỉ vậy thôi là bạn có thể an tâm là trà xanh sẽ góp phần ngừa một số loại bệnh. Hoặc 3-5 tách trà xanh mỗi ngày sẽ có hiệu quả hơn. Đây là lượng trà xanh được nhiều nghiên cứu khuyên dùng.

Điều này có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể uống từ 200 ml đến 1 lít nước trà hàng ngày là đủ. Rồi dùng nước lọc để bổ trợ lượng nước. Ví dụ như bạn nặng 60 kg, uống khoảng chừng 3 tách trà ( 600 ml ) hàng ngày. Rồi bổ trợ khoảng chừng 1.5 lít nước lọc là đủ .
Mọi Người Cũng Xem   Tone và Beat Có Gì Khác Nhau? – Thuật Ngữ Dành Cho Người Mới

Lý do thứ hai là trà xanh không phải là loại trà uống càng nhiều càng tốt. Vì trà xanh cũng có một số tác dụng phụ khi dùng quá nhiều.

Tác dụng phụ khi uống quá nhiều trà xanh

Trà xanh có khá nhiều tác dụng phụ. Đối với những người nhạy cảm hoặc không quen uống trà thì trà xanh có thể gây nên hiện tượng say trà. Say trà là hiện tượng bạn có cảm giác lâng lâng sau khi uống trà. Nặng hơn thì chóng mặt hay buồn nôn.

Khi uống trà xanh vào ban đêm thì trà xanh có thể gây mất ngủ. Vì cũng như cà phê thì trà cũng có chứa caffeine. Caffeine là thành phần giúp bạn tỉnh táo và tập trung hơn. Thế nhưng vào ban đêm khi não cần nghỉ ngơi lúc ngủ thì caffeine lại khiến não tỉnh táo và hoạt động mạnh hơn.

Chưa kể trà xanh còn hạn chế hấp thụ một số ít thành phần chất khoáng. Thế nên bạn cần uống trà xanh tối thiểu là sau 30 phút sau khi ăn .

Source: https://moki.vn
Category: Là gì

Give a Comment