Hỏi và đáp

MOKI và điểm nổi bật

MOKI là ứng dụng giúp các mẹ trao đổi, mua bán đồ, được phát triển bởi Công ty Giải pháp truyền thông và Công nghệ thông tin MQ. Là một ứng dụng thương mại điện tử tập trung vào nhóm mặt hàng Mẹ và Bé, MOKI sẽ đem đến một trải nghiệm mua sắm vô cùng tiện lợi và khác biệt chưa từng có.
  • Giống như việc mua hàng thực tế, bạn sẽ chỉ mất tiền khi bạn đã nhận hàng và hài lòng nhờ cơ chế kiểm soát đặc biệt của MOKI.
  • Người bán và người mua sẽ dễ dàng đánh giá đối tác mua hay bán của mình nhờ hệ thống rating (đánh giá). Trước khi bán hay mua, hệ thống rating sẽ giúp có các quyết định thông minh về việc mua, bán.
  • Quy trình kiểm soát, đánh giá hàng hóa nghiêm ngặt của MOKI giúp bạn yên tâm: không có thông tin spam, thông tin cũ.
  • Điều đó giúp MOKI khẳng định: KHÔNG CÓ LỪA ĐẢO trên MOKI, người bán và người mua đều có NHU CẦU THỰC SỰ.
  • Đăng bán sản phẩm trong 2 nốt nhạc, đơn giản, dễ dàng. Mọi việc từ: giao hàng, thu tiền do MOKI xử lý giúp bạn. Bạn chỉ việc bật ứng dụng lên, theo dõi trạng thái giao hàng, rút tiền trên MOKI.
  • Chức năng chỉnh sửa ảnh, hỗ trợ quay video của MOKI, người bán sẽ làm cho sản phẩm của mình khác biệt, người mua sẽ có thông tin đầy đủ, rõ ràng nhất về sản phẩm.
  • Chức năng Trả giá tạo cảm giác mua sắm như ngoài chợ thông thường, đem lại sự thoải mái cho người mua, hàng hoá bán nhanh cho người bán.
  • Nhờ liên kết trực tiếp với các nhà sản xuất, giá của nhiều mặt hàng trên MOKI hết sức cạnh tranh, nhiều mặt hàng khó tìm sẽ dễ dàng thấy trên MOKI
  • Chức năng tìm kiếm bằng giọng nói giúp việc tìm kiếm trở nên đơn giản, nhanh chóng.
  • Chức năng thông báo bằng giọng nói giúp các bà mẹ trẻ không cần lúc nào cũng mang điện thoại bên mình mà vẫn theo dõi được đầy đủ nhất các giao dịch của mình.
  • Không chỉ bán những mặt hàng mới, Người dùng còn có thể bán đi những hàng hóa mà họ không còn nhu cầu sử dụng.
  • Dễ dàng tìm và nhận được món đồ đang cần một cách miễn phí nhờ chức năng "Đồ Miễn Phí" của MOKI.
  • Đóng góp vào các hoạt động từ thiện, hoạt động xã hôi một cách dễ dàng bằng những đồ vật nhỏ nhất.
Bạn liên hệ tới bộ phận Chăm sóc khách hàng của MOKI theo các cách sau:
  • Gọi lên tổng đài 1900.636.779 cung cấp thông tin về nhu cầu của mình. Thời gian từ 08h00 đến 20h00 hàng ngày. Tổng đài tính phí cuộc gọi 1000 đồng/phút. Do vậy, bạn cần chuẩn bị nội dung trước khi gọi để tiết kiệm chi phí.
  • Vào ứng dụng MOKI, bấm Menu, chọn Trung tâm hỗ trợ. Tại đây, bạn có thể xem phần Hướng dẫn hoặc chat trực tiếp với Bộ phận hỗ trợ, tức là nhân viên Chăm sóc khách hàng của chúng tôi. Thời gian từ 08h30 đến 12h00, 13h00 đến 18h00 các ngày làm việc
  • Vào trang web www.moki.vn và chat trực tiếp với nhân viên Chăm sóc khách hàng của chúng tôi trong cửa sổ Hỗ trợ trực tuyến. Thời gian từ 08h30 đến 12h00, 13h00 đến 18h00 các ngày làm việc
  • Gửi email đến hòm thư hotro@moki.vn

Tài khoản trên MOKI

Bạn đăng ký tài khoản MOKI thật dễ dàng! Hãy nhấn vào đây để xem hướng dẫn.

Nếu chưa có tài khoản, bạn vẫn sử dụng được ứng dụng MOKI để xem các sản phẩm đăng bán trên đó mà không thể mua cũng như bán hàng



Chạy ứng dụng MOKI
Tại màn hình Đăng nhập, chọn nút Bỏ qua để truy cập vào ứng dụng

Xem các mặt hàng đang đăng bán trên MOKI
Nếu bạn bấm nút BÁN, bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập, khi đó bạn cần đăng ký tài khoản MOKI
Bạn nhập mã xác nhận đăng ký giúp cho MOKI xác nhận số điện thoại của bạn có thực sự hoạt động hay không? Đây là việc quan trọng nhằm đảm bảo độ an toàn tin cậy thông tin người sử dụng các dịch vụ do MOKI cung cấp.
MOKI khuyến cáo bạn nên sử dụng số điện thoại chính chủ. Nếu bạn bị mất SIM, bạn có thể dễ dàng lấy ngay lại được số thuê bao điện thoại từ nhà mạng, và từ đó, bạn cũng sẽ bảo vệ được tài khoản MOKI của bạn

 
Bạn hãy xem định nghĩa về Mã giới thiệu tại đây
Sử dụng Mã giới thiệu:
  • Trong quá trình cài đặt MOKI và đăng ký tài khoản, sau khi nhập đúng Mã đăng ký, ứng dụng sẽ xuất hiện màn hình để bạn nhập Tên hiển thị và Mã giới thiệu
  • Nếu có Mã giới thiệu do bạn bè, người quen cho bạn, bạn hãy nhập vào ô Mã giới thiệu sau khi nhập Tên và bấm nút hoàn tất đăng ký, khi đó Người đã giới thiệu bạn sẽ nhận được phần thưởng của MOKI.
  • Bạn cũng có Mã giới thiệu của riêng mình. Hãy đăng nhập MOKI, mở Menu, chọn mục Thêm bạn. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy Mã giới thiệu của bạn. Hãy giới thiệu MOKI với bạn bè và đưa cho họ Mã giới thiệu của bạn để nhận các phần thưởng từ MOKI.
  • Nếu bạn muốn đổi Tên Hiển Thị, bạn phải đợi ít nhất 30 ngày sau lần đổi tên trước đó. Lưu ý:
    • Tên Hiển Thị không bao gồm các ký tự đặc biệt, số điện thoại và email.
    • Khi tạo Tên Hiển Thị lần đầu tiên, Tên Hiển Thị sẽ được dùng để tạo link đến shop của bạn trên MOKI. Link này là duy nhất và không thể thay đổi. Bạn sẽ cần link gợi nhớ để quảng cáo về shop của bạn. Bởi vậy, hãy cân nhắc kỹ khi tạo Tên Hiển Thị trong lần đăng ký tài khoản MOKI.
  • Bạn hoàn toàn có thể thay ảnh đại diện (Avatar) bất cứ lúc nào bạn muốn.
  • Ngoài ra, bạn còn có thể thay đổi ảnh bìa (Cover) cho trang cá nhân của bạn.
Các việc này, bạn đều có thể thực hiện được theo hướng dẫn tại đây.
Bạn có thể sử dụng cùng một tài khoản để đăng nhập trên nhiều thiết bị khác nhau nhưng không sử dụng được cùng tài khoản đó đồng thời trên nhiều thiết bị. Tức là, khi bạn dùng một tài khoản đăng nhập vào một thiết bị, thì thiết bị đã đăng nhập bằng tài khoản này trước đó sẽ tự động đăng xuất khỏi MOKI.
Khi bạn quên mật khẩu, hãy làm như sau:
  • Bước 1: Dùng số điện thoại đã đăng ký tài khoản MOKI để gọi lên tổng đài MOKI 1900.636.779
  • Bước 2: Trả lời các câu hỏi xác minh các thông tin từ tổng đài MOKI. Nếu bạn được xác minh đúng là chủ tài khoản thì Tổng đài sẽ thông báo cho bạn hình thức nhận lại mật khẩu và thời hạn để nhận mật khẩu là 03 ngày kể từ khi bạn được xác nhận là chủ tài khoản.
Tài khoản của bạn bị khóa/xóa với lý do thường gặp nhất là bạn đã vi phạm Điều khoản dịch vụ hoặc Tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi.
Tin nhắn thông báo sẽ được gửi sau khi tài khoản của bạn bị khóa. Bạn có thể liên lạc với chúng tôi qua email hotro@moki.vn hoặc tổng đài 1900.636.779 nếu cần được giải đáp thắc mắc.

Có thể liệt kê ra một số trường hợp tài khoản sẽ bị khóa như sau:
  • Đăng bán sản phẩm vi phạm Chính sách cấm và hạn chế bán hàng trên MOKI. Tùy theo loại sản phẩm đăng bán mà tài khoản có thể bị khóa ngay hoặc bị khóa sau hai lần đăng bán vi phạm. Ví dụ: Đăng bán dịch vụ khiêu dâm, vi phạm Pháp luật thì tài khoản bị khóa ngay tức khắc; Đăng bán sản phẩm không nêu xuất xứ, không có thời hạn sử dụng (thực phẩm) thì mục bán đó sẽ bị khóa kèm lý do, lần đăng bán tiếp theo sẽ có thể dẫn đến tài khoản cũng bị khóa.
  • Đăng bán sản phẩm ảo, mang tính đùa nghịch. Tùy theo mức độ thì tài khoản cũng có thể bị khóa ngay hoặc bị khóa sau 2 lần vi phạm.
  • Tài khoản của người dùng từ chối giao hàng (khi bán hàng), từ chối nhận hàng (khi mua hàng) sau khi đã thực hiện giao dịch mà không có lý do chính đáng (không có sai phạm từ phía MOKI, phía Người mua – khi bán hàng và phía Người bán – khi mua hàng), gây ra việc thiệt hại kinh tế cho các bên (MOKI và Người bán/Người mua). Việc từ chối giao hàng/nhận hàng còn có thể được xác định bởi việc Người bán/Người mua cắt đứt mọi liên lạc (MOKI thực hiện tối đa 3 lần liên lạc cho 01 khâu trong quy trình thực hiện giao dịch) sau khi giao dịch đã được xác nhận và thực hiện.

Dành cho Người bán

Để đăng bán hàng hóa trên MOKI, trước hết, bạn phải là một thành viên của MOKI, tức là có tài khoản MOKI. Bạn xem mục Đăng ký tài khoản như thế nào
MOKI luôn khuyến khích các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, có lợi cho sức khỏe và thân thiện môi trường dành cho Mẹ và Bé.
Mời bạn xem Hàng hóa bị cấm/hạn chế trên MOKI và tham khảo các khuyến cáo về sản phẩm trong Tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi.
Chú ý:
Nếu bạn nhìn thấy trường hợp vi phạm quy định này, vui lòng báo cho MOKI bằng cách gọi vào Tổng đài MOKI 1900.636.779 hoặc các phương thức liên hệ khác tại đây. 
Mặt hàng đăng bán vi phạm quy định này sẽ bị xóa khỏi hệ thống, Người bán sẽ nhận được thông báo qua tin nhắn điện thoại và/hoặc trong ứng dụng. Đồng thời, Người mua đã gửi yêu cầu mua cũng sẽ nhận được thông báo về việc gỡ bỏ này.
Để chỉnh sửa thông tin sản phẩm, bạn hãy làm như sau:
  • Bước 1: Mở ứng dụng MOKI, thực hiện đăng nhập tài khoản
  • Bước 2: Ở Menu chính của ứng dụng MOKI, chọn mục Danh sách bán
  • Bước 3: Tìm đến mục đăng bán bạn cần chỉnh sửa, mở sản phẩm và bấm vào nút Sửa


Sau khi sửa các thông tin xong, nhấn nút Lưu, bạn sẽ nhận được thông báo xác nhận sửa thành công.
Người bán và Người mua có thể trao đổi thông tin trực tiếp với nhau bằng công cụ chat trong ứng dụng MOKI, sau khi Người bán bấm nút Mua tại màn hình của sản phẩm.
Tuy nhiên, chúng tôi khuyến cáo bạn tuân thủ theo Điều khoản dịch vụ của MOKI về các giao dịch ngoài phạm vi trách nhiệm của MOKI. Cũng dựa trên các điều khoản này, một số thông tin trao đổi giữa Người mua và Người bán không phù hợp sẽ bị loại bỏ bởi công cụ quản lý nội dung của MOKI.
Người bán sẽ nhận được tiền từ Người mua như sau:
  • Người mua xác nhận đã nhận được hàng.
  • MOKI xác nhận đơn hàng đã được thanh toán.
  • Người bán đánh giá Người mua bằng công cụ đánh giá (rate).
  • Tiền hàng của giao dịch sẽ được MOKI chuyển vào tài khoản của Người bán đã đăng ký với MOKI trong hệ thống MOKI, nhưng được chuyển vào khoản Tiền chờ quyết toán.
  • Người bán sẽ sử dụng được khoản Tiền chờ quyết toán khi:
    • Sau 03 ngày làm việc kể từ khi Người mua nhận hàng mà MOKI không ghi nhận được một khiếu nại nào từ phía Người mua. Trong đó, 01 ngày làm việc là thời hiệu khiếu nại, 02 ngày làm việc còn lại là thời lượng MOKI cần để đối soát. Như vậy, nếu không có bất cứ khiếu nại nào, Người bán sẽ sử dụng được khoản Tiền chờ quyết toán sau 03 ngày làm việc kể từ khi Người mua nhận được hàng.
    • Nếu phát sinh khiếu nại từ phía Người mua. Khoản Tiền chờ quyết toán có thể sẽ cần tối đa 08 ngày làm việc để được cộng vào số dư tài khoản MOKI, tính từ thời điểm Người mua nhận hàng. Tham khảo thêm thông tin tại đây
Trong vòng 12 giờ (không kể Thứ 7, Chủ nhật, ngày Lễ) kể từ khi đơn hàng được MOKI kiểm tra và xác nhận xong , nhân viên vận chuyển sẽ liên lạc với Người bán để lấy hàng. Người bán có thể trực tiếp thỏa thuận lại thời gian lấy hàng với nhân viên vận chuyển cho phù hợp. Vui lòng yêu cầu nhân viên vận chuyển cung cấp mã vận đơn để đối chiếu mỗi lần đến lấy hàng.
Người bán phải giữ lại một liên giấy biên nhận nhận hàng của nhân viên vận chuyển (Thông thường, liên này được gọi là liên 03: Giao người gửi). Trên giấy biên nhận cần phải được điền đủ thông tin cần thiết kèm chữ ký với đầy đủ họ tên của nhân viên vận chuyển.
MOKI khuyến cáo Người bán nên chụp hình sản phẩm cùng nhân viên vận chuyển để ghi nhận lại tình trạng hàng, đóng gói hàng tại thời điểm giao hàng cho nhân viên vận chuyển.
Bạn hãy làm theo Hướng dẫn hủy bán hàng dành cho Người bán.
Mức phí hủy bán được tính theo thời điểm bạn thực hiện việc hủy bán. Trong đó, có giai đoạn hủy bán không mất phí. Bạn hãy xem kỹ hướng dẫn để nắm rõ các quy định này.

Dành cho Người mua

Để mua hàng trên MOKI, trước hết, bạn phải là một thành viên của MOKI, tức là có tài khoản MOKI. Bạn xem mục Đăng ký tài khoản để biết cách đăng ký tài khoản MOKI.
MOKI đang cung cấp hai hình thức thanh toán. Bạn hãy xem ở đây.
Người mua chỉ có thể kiểm tra các yếu tố bên ngoài của gói hàng như Thông tin mua hàng và tình trạng gói bọc sản phẩm.
Nếu phát hiện gói hàng có dấu hiệu bị móp méo, dập nát hoặc sai thông tin người nhận, Người mua nên từ chối nhận hàng và thông báo ngay cho MOKI.
Người mua chỉ có thể bóc hàng sau khi thanh toán đầy đủ cho nhân viên vận chuyển.
MOKI khuyến khích Người mua nên chụp ảnh gói hàng cả bên ngoài và bên trong, trước và sau khi nhận hàng để làm bằng chứng nếu có tranh chấp về sau.
Sau khi đã nhận hàng và thanh toán, tức là sau khi đơn hàng đã hoàn tất, bạn chỉ có thể đổi trả hàng theo chính sách đổi trả và/hoặc chính sách bảo hành được cung cấp bởi Người bán. Bạn hãy xem Chính sách đổi trả hàng của MOKI để biết thêm chi tiết.
Sự việc được gọi là Đổi trả hàng nếu nó xảy ra sau khi Người mua đã nhận hàng và thanh toán xong.
Có hai trường hợp xảy ra khi bạn nghĩ đến yêu cầu đổi trả hàng:
  • Hàng của bạn được hưởng chính sách đổi trả và/hoặc bảo hành của Người bán (có thỏa thuận trong khi mua). Lúc này, bạn hãy sử dụng các giấy tờ đi kèm sản phẩm để liên hệ với đơn vị thực hiện (Ví dụ như: Giấy bảo hành, hóa đơn bán hàng của Người bán có ghi rõ chính sách). Lưu ý: bạn có thể gặp khó khăn nếu không có các giấy tờ hợp lệ nêu trên, bởi vậy, hãy yêu cầu Nhân viên vận chuyển cung cấp khi giao nhận hàng và lưu giữ cẩn thận các loại giấy tờ này.
  • Những trường hợp khác, nếu giao dịch của bạn thỏa mãn điều kiện được mô tả trong Chính sách đổi/trả hàng và hoàn tiền của MOKI thì bạn cần liên hệ với MOKI để cung cấp Yêu cầu đổi/trả hàng.
Căn cứ trên chính sách đổi trả hàng của MOKI, sẽ có trường hợp như sau:
  • Đổi trả theo chính sách đổi trả và/hoặc bảo hành của Người bán: Bạn cần tuân thủ theo quy định của Người bán được thông báo trên các giấy tờ chứng nhận kèm theo sản phẩm bạn đã mua.
  • Đổi trả bởi các lý do khác. Mời bạn xem chi tiết trong chính sách đổi trả hàng của MOKI tại đây
Bạn hãy làm theo Hướng dẫn hủy mua hàng dành cho Người mua
Thời gian hủy mua hàng tùy thuộc vào thời điểm bạn hủy mua hàng. Theo đó, nếu bạn hủy đơn hàng khi trên đơn hàng trong Danh sách mua còn đang dán nhãn Yêu cầu mua thì đơn hàng sẽ hủy tức khắc.
Mức phí hủy mua cũng sẽ được tính theo thời điểm bạn thực hiện việc hủy mua. Trong đó, bạn hủy mua khi nhãn đơn hàng là Yêu cầu mua thì không mất phí.
Bạn hãy xem kỹ hướng dẫn để nắm rõ các quy định này.

Thanh toán và Hóa đơn

Nhằm mang đến cho Người dùng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến phù hợp nhất, tại MOKI, chúng tôi đưa ra các phương thức thanh toán sau để quý khách dễ dàng lựa chọn:
  • Thanh toán khi nhận hàng (COD). Với phương thức thanh toán này, quý khách trả tiền mặt cho nhân viên giao hàng ngay khi nhận được đơn hàng của mình. Chúng tôi áp dụng hình thức thanh toán khi nhận hàng cho tất cả các đơn hàng trên toàn quốc.
  • Thanh toán bằng số dư trong tài khoản tiền của quý khách trên MOKI. Hiện nay, quý khách mới chỉ có được số dư này thông qua việc bán hàng trên MOKI. Sắp tới, chúng tôi sẽ hỗ trợ thêm các phương thức khác để nạp tiền vào tài khoản MOKI. 
Tại màn hình Mua hàng của ứng dụng MOKI, bạn có thể nhìn thấy Số dư tài khoản và chức năng Hình thức thanh toán. Nhấn vào dòng Hình thức thanh toán, ứng dụng sẽ hiện menu để bạn chọn một trong các phương thức thanh toán hiện có của MOKI.
Với hình thức thanh toán Tài khoản hệ thống, Số dư tài khoản của bạn phải lớn hơn hoặc bằng tổng số tiền thanh toán cho đơn hàng (Tiền hàng + Phí ship)
 
COD là viết tắt của cụm từ tiếng Anh: Cash On Delivery, nghĩa là thanh toán khi nhận hàng. Với phương thức thanh toán này, quý khách trả tiền mặt cho nhân viên giao hàng ngay khi nhận được đơn hàng của mình. MOKI chấp nhận hình thức thanh toán khi nhận hàng (COD) cho tất cả các đơn hàng trên toàn quốc.
Khi quý khách chọn thanh toán COD tại MOKI là quý khách đã chọn phương thức đơn giản và an toàn, không rắc rối và an tâm tuyệt đối. 
Hiện tại, MOKI cung cấp 02 phương thức thanh toán.
  • Với việc thanh toán bằng số dư có trong tài khoản MOKI, quý khách sẽ nhìn thấy số dư tài khoản thay đổi ngay sau khi quý khách bấm nút Mua trong màn hình Mua hàng của ứng dụng MOKI. Kết quả của giao dịch thanh toán đồng thời được gửi qua tin nhắn vào ứng dụng MOKI mà quý khách có thể xem trong trung tâm thông tin, phần Tin nhắn giao dịch.
  • Với việc thanh toán COD, quý khách là người trực tiếp thanh toán tiền cho người giao hàng ngay khi nhận hàng nên quý khách sẽ biết ngay là giao dịch thành công.
Hiện tại MOKI chưa hỗ trợ mua hàng trả góp.
MOKI hiện chỉ lưu lại các giao dịch thanh toán như một thuộc tính của giao dịch mua bán hàng thành công. Ngoài ra, do tính chất của các phương thức thanh toán mà MOKI hiện đang áp dụng thì quý khách không phải cung cấp các thông tin mang tính bảo mật liên quan đến các loại thẻ hoặc tài khoản ngân hàng.
Nếu quý khách là Người bán, quý khách chỉ phải cung cấp cho MOKI số tài khoản ngân hàng để MOKI chuyển tiền cho quý khách sau khi giao dịch bán hàng của quý khách hoàn tất và quý khách có yêu cầu rút tiền mặt hợp lệ từ tài khoản MOKI của mình. Trong trường hợp này, số tài khoản của quý khách sẽ được bảo mật cùng với các thông tin mà quý khách đã cung cấp cho MOKI trong tài khoản MOKI. Quý khách hãy tham khảo thêm Chính sách bảo mật của MOKI.
MOKI không khuyến khích điều này. Tuy nhiên, quý khách vẫn có thể làm được theo gợi ý như sau:
  • Số điện thoại liên hệ cho giao dịch vẫn phải là số điện thoại của quý khách
  • MOKI cho phép quý khách thêm nhiều địa chỉ nhận hàng khác nhau vào tài khoản. Quý khách hãy thêm địa chỉ nhận mới vào tài khoản của mình.
  • Khi mua hàng, quý khách chọn địa chỉ mà quý khách muốn giao hàng đến đó, đồng thời, quý khách nhập tên người nhận mong muốn vào mục Tên Người mua.
  • Chọn phương thức thanh toán bằng số dư tài khoản. Nếu quý khách chọn phương thức thanh toán tiền mặt (Thanh toán COD) thì việc giao hàng sẽ rất dễ xảy ra lỗi vì Người nhận không phải là Quý khách. 
Việc thanh toán tiền khi mua hàng trên MOKI sẽ được tính phí trong một số trường hợp. Cụ thể, với các phương thức thanh toán đang được MOKI áp dụng hiện nay thì phí chỉ có thể được tính khi quý khách chọn thanh toán tiền mặt COD. Ứng dụng MOKI cũng tính giúp quý khách số tiền phí này ngay sau khi quý khách chọn Phương thức thanh toán và chọn xong Địa chỉ nhận hàng.
Mời quý khách xem cách tính phí thu COD trong Bảng phí vận chuyển và thu tiền COD
Hiện MOKI chưa hỗ trợ dịch vụ thanh toán bằng thẻ thanh toán trực tiếp lúc nhận hàng. Khi nào áp dụng phương án này, MOKI sẽ thông báo rộng rãi đến các khách hàng.
Hai loại giao dịch thanh toán mua bán hàng trên MOKI hiện đều được xác minh dễ dàng thông qua các lưu giữ tự động trên máy tính. MOKI có thể cung cấp bảng kê các giao dịch để đối soát trong phạm vi của Chính sách bảo mật.
Giao dịch rút tiền từ tài khoản MOKI sẽ được xác minh qua các chứng từ giao dịch giữa MOKI và Ngân hàng của MOKI, giữa Ngân hàng của MOKI và Ngân hàng của khách hàng, giữa Ngân hàng của khách hàng và khách hàng. Vì là giao dịch chuyển tiền đi từ MOKI, khi cần xác minh, MOKI sẽ xác minh tới Ngân hàng của khách hàng và thông báo lại cho khách hàng.
Tuy nhiên, trong một số trường hợp khi hệ thống không thể xác minh được thông tin, nhân viên hỗ trợ thanh toán của MOKI có thể sẽ liên hệ với quý khách để xin thêm một số thông tin nhằm xác nhận giao dịch. Giao dịch thanh toán được xác minh thành công khi thông tin cung cấp của quý khách trùng khớp với thông tin từ hệ thống.
Có! Nhưng bạn chỉ có thể rút được tiền ra khỏi tài khoản MOKI khi tài khoản của bạn thỏa mãn cả hai điều kiện sau:
  • Tài khoản của bạn đã từng phát sinh các giao dịch Bán thành công.
  • Số dư trong tài khoản của bạn lớn hơn hoặc bằng 50.000 đồng. 
Khi đó, bạn hãy làm theo Hướng dẫn rút tiền từ tài khoản MOKI.
Tiền chờ quyết toán là khoản tiền hàng đã thu được từ Người mua nhưng Người bán chưa sử dụng được trước khi kết thúc thời hiệu cho phép Người mua khiếu nại.
01 ngày làm việc sau khi kết thúc thời hiệu cho phép Người mua khiếu nại, nếu không có khiếu nại nào liên quan được ghi nhận, Tiền chờ quyết toán sẽ được chính thức cộng vào số dư tài khoản MOKI. Khi đó, chủ tài khoản có thể sử dụng để mua hàng trên MOKI hoặc rút ra tiền mặt.
Nếu có phát sinh khiếu nại, Tiền chờ quyết toán sẽ tiếp tục được treo trong vòng 07 ngày làm việc kể từ khi có khiếu nại để chờ MOKI giải quyết khiếu nại. (Tổng thời lượng treo không quá 08 ngày làm việc)
Người bán có thể xem khoản Tiền chờ quyết toán trong mục Menu\Thiết lập\Tài khoản trong ứng dụng MOKI, ngay dưới dòng thông tin số dư tài khoản. 
Xem thời hiệu cho phép Người mua khiếu nạiđây
Đơn hàng của quý khách có thể phát sinh một khoản phí vận chuyển hoặc phí hàng cồng kềnh. Để biết thêm thông tin về các loại phụ phí, quý khách vui lòng tham khảo tại đây
Trong trường hợp đơn hàng của quý khách thật sự đã bị tính sai số tiền, xin vui lòng liên hệ ngay với bộ phận CSKH MOKI để được hỗ trợ kịp thời.
Trong một số trường hợp, nhân viên giao hàng của MOKI có thể cần quý khách xuất trình Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân để đảm bảo đơn hàng được giao đúng người nhận.
Người bán sẽ chịu trách nhiệm về việc xuất hóa đơn theo quy định của Nhà nước. Hóa đơn xuất cho các mặt hàng được bán bởi một Người bán trong 01 đơn hàng và có tổng giá trị thanh toán từ 200.000 VND trở lên.
Lưu ý:
Phụ thuộc vào loại hàng hóa trao đổi mua bán, Người mua cần trao đổi trực tiếp với Người bán về hóa đơn trước khi quyết định mua hàng. Trong màn hình xem hàng của ứng dụng MOKI, quý khách bấm nút Mua, trong màn hình chọn cách thức mua, quý khách có thể gửi tin nhắn trao đổi trực tiếp với Người bán trước khi chọn Mua ngay hay Trả giá. Quý khách cũng có thể cung cấp thông tin xuất hóa đơn cho Người bán thông qua công cụ trao đổi thông tin này.

Vận chuyển

Thời gian vận chuyển cụ thể phụ thuộc vào khoảng cách địa lý giữa Người mua và Người bán.
Một số đơn hàng có thể sẽ vận chuyển lâu hơn do Người bán hẹn lại lịch lấy hàng hoặc Người mua hẹn giao hàng muộn vì lý do cá nhân.
Bạn tra cứu bảng thời gian vận chuyển ước tính tại đây
  • Tra cứu biểu phí vận chuyển cho từng phân vùng tại đây
  • Khi bán hàng, bạn cần cung cấp các thông tin chính xác về: Khối lượng thực, kích thước của kiện hàng (Dài, Rộng, Cao). Các số liệu này sẽ giúp MOKI tính toán chính xác phí vận chuyển và giúp quá trình vận chuyển hàng không xảy ra sự cố. Phí vận chuyển còn phụ thuộc địa điểm của Người mua, do vậy, Người bán chưa thể biết chính xác phí vận chuyển vì chưa biết sẽ bán cho Người mua ở đâu. 
  • Khi mua hàng, bạn cần lựa chọn/nhập địa chỉ để được giao hàng tại trang Mua hàng trong ứng dụng MOKI. Ngay lập tức sau đó, MOKI sẽ cho bạn biết phí vận chuyển mà bạn phải trả là bao nhiêu. 
  • Biểu phí giao hàng và Phụ phí hàng cồng kềnh được tự động tính toán và hiển thị tại trang Mua hàng như một khoản chung gọi là Phí vận chuyển.
Tổng giá trị thanh toán được hiển thị trong ứng dụng MOKI là đã bao gồm phí giao hàng và phụ phí hàng cồng kềnh (nếu có), và chỉ thể hiện thành một loại phí gọi chung là phí vận chuyển.
Ngoài ra, tổng giá trị đơn hàng còn có thể bao gồm phí thu tiền hộ nếu có (COD), phí dịch vụ (hiện nay MOKI chưa tính phí cho khoản này)

Mã khuyến mại

Mã khuyến mại là một nhóm các ký tự có tác dụng giảm giá trực tiếp trên đơn hàng để giúp Người mua tiết kiệm nhiều hơn khi mua sắm trên MOKI.
Bất kỳ tài khoản nào trên MOKI cũng có thể tham gia chương trình khuyến mại và nhận được mã khuyến mại từ MOKI.
Có. Mã khuyến mại cho phép người dùng trong một khoảng thời gian được cài đặt sẵn tùy theo chương trình khuyến mại của MOKI. Khi cấp mã khuyến mại, MOKI sẽ thông báo cho bạn thời hạn sử dụng của mã.
Mã khuyến mại được sử dụng 01 hoặc nhiều lần.
Khi hết thời hạn sử dụng, mã khuyến mại không còn tác dụng.
Moki.vn - Ứng dụng mua bán trên di động |
Chat với chúng tôi ( Hotline: 1900 636 779 )
Moki.vn - Ứng dụng mua bán trên di động | Moki.vn - Ứng dụng mua bán trên di động |

Tư vấn viên

{{conversation.roomInfo.adminInfoArr[0].name}}

Hotline: 1900.636.779

Moki.vn - Ứng dụng mua bán trên di động |

{{message.name}}

{{message.content}}

{{message.name}}

{{message.content}}

{{conversation.roomInfo.adminInfoArr[0].name}} typing......

Hiện chúng tôi không ở đây! Xin bạn vui lòng để lại lời nhắn.