Ai cũng biết rằng, thực phẩm và đồ uống ngọt sẽ gây ra một mối đe dọa lớn cho khung hình. Mặc dù biết là nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe thể chất nhưng nhiều người trong tất cả chúng ta lại không đủ can đảm và mạnh mẽ để hoàn toàn có thể từ bỏ những thực phẩm ưa thích này .Tuy nhiên, bảo vệ sau khi đọc bài viết nói về câu truyện trải nghiệm thực này, bạn sẽ có tâm lý khác hẳn đấy .

1. Michael Grothaus “nhịn” đường trắng trong 2 tuần và kết quả hơn cả mơ

Đầu tiên, ta hãy đến với Michael Grothaus – một tiểu thuyết gia, cựu nhân viên Apple cùng câu chuyện thật về việc “nhịn” đường trắng (loại đường tinh luyện, tất cả chất dinh dưỡng đã bị loại bỏ trong quá trình tinh chế) trong 2 tuần của anh. 

Vốn dĩ chiếm hữu thân hình khá ” mũm mĩm “, Grothaus đã biết chăm sóc đến thực đơn ăn của mình để không vượt quá 2 nghìn calo / ngày cũng như tập thể dục liên tục .Mặc dù vậy, trong thực đơn ăn mỗi ngày của Grothaus vẫn sống sót những món ăn ưa thích như nước ngọt giảm cân, bịch kẹo M&M … hay đã uống cafe thì phải thêm 1 gói đường cho đậm vị .Grothaus luôn tự tin về thực đơn ” hoàn hảo nhất ” của mình, nó không khiến tăng cân và duy trì sức khỏe thể chất tốt. Tuy nhiên, kể từ hôm gặp người bạn là bác sĩ, Grothaus đã được ” khai sáng ” và quyết tâm ” nhịn ” đường trắng trong 2 tuần .3 người này đã thử nhịn đường trắng tuyệt đối trong 2 - 4 tuần và kết quả họ nhận được thật khó tin - Ảnh 1.Michael Grothaus ( bên phải ) đang kể về đại chiến kiêng đường tinh luyện trong 2 tuần của mình .Điều đó đồng nghĩa tương quan với việc, bạn phải buộc buông bỏ đồ uống đóng hộp, nước ép trái cây, bánh mì trắng, nước sốt, mì ống, sữa chua … thay vào đó bạn chỉ được ăn rau quả, trứng, cá, thịt, mì ống ( làm từ ngũ cốc nguyên cám, gạo ). Cần nhấn mạnh vấn đề rằng, Grothaus chỉ kiêng đường trắng, nên anh hoàn toàn có thể sử dụng đường tự nhiên trong những loại trái cây, thực phẩm ngũ cốc …
Mọi Người Cũng Xem   100+ câu nói, danh ngôn hay, ý nghĩa, truyền cảm hứng về cuộc sống

Những ngày đầu với Grothaus quả thực là cực hình. Anh cảm thấy choáng váng, đau đầu, mắt mờ đi, thiếu tập trung, người chán nản, khó chịu đến mức muốn bán mọi thứ để có được 1 thứ đồ ngọt nào đó. 

Đến ngày thứ 6, mọi chuyện dường như xoay đổi 180 độ. Grothaus không còn cảm thấy mệt nữa mà thấy tỉnh táo và tập trung tốt hơn. Grothaus chia sẻ: “Tôi cảm thấy mình tiếp thu được nhiều thông tin hơn, rõ ràng tôi đã thông minh hơn”.

Bác sĩ dinh dưỡng Rebecca Boulton – người theo sát Grothaus trong quy trình ” nhịn ” đường lý giải rằng, khung hình cần 1 khoảng chừng thời hạn để kiểm soát và điều chỉnh lại những loại thực phẩm mới và lường đường bị cắt giảm. Lúc này, bạn hoàn toàn có thể bị nôn nao, không dễ chịu, nhưng khi lượng đường trong máu cân đối trở lại, những tín hiệu này sẽ biến mất. Cảm giác mù mờ trong tâm lý sẽ không còn, thay vào đó là sự tỉnh táo tuyệt đối .3 người này đã thử nhịn đường trắng tuyệt đối trong 2 - 4 tuần và kết quả họ nhận được thật khó tin - Ảnh 2.

Grothaus nhắn nhủ rằng: “Chỉ với 2 tuần “nhịn” đường trắng, những lợi ích có được với tôi thực sự tốt. Tôi hi vọng rằng bạn cũng sẽ đủ mạnh mẽ để thực hiện điều này, giống như tôi đã làm”.

2. Sacha Harland (Hà Lan) và công cuộc “tẩy chay” đường trong 1 tháng

Có phần quyết tâm hơn anh Grothaus, chàng trai 22 tuổi – tên Sacha Harland đến từ La Haye ( Hà Lan ) đã quyết định hành động nhà hàng lành mạnh, ” tẩy chay ” đường, đồ ngọt trong 1 tháng liên tục .Chỉ tiêu thụ những món như trứng, cá, thịt, rau xanh, hoa quả, nước ép trái cây, salad, sữa chua … Sacha đã có những thưởng thức tuyệt vời cùng thành quả ” bội thu ” trong sức khỏe thể chất của mình .3 người này đã thử nhịn đường trắng tuyệt đối trong 2 - 4 tuần và kết quả họ nhận được thật khó tin - Ảnh 3.Sacha Harland ” tẩy chay ” đường trong 1 tháng liên tục .Trước khi khởi đầu chuyến ” hành xác “, Sacha đã đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe thể chất toàn diện và tổng thể và lấy chỉ số để so sánh hiệu quả sau 1 tháng ” kiêng ” đường. Được biết, hiệu quả lúc kiểm tra tổng quan khá mỹ mãn, khi lượng cholesterol, đường trong máu hay huyết áp đều không thay đổi .
Mọi Người Cũng Xem   10 tác dụng vô cùng tuyệt diệu của quả chà là với cơ thể

Trong 4 ngày đầu tiên, Sacha như biến thành 1 con người khác. Anh luôn bực bội, khó chịu trong người. Sacha chia sẻ: “Tôi luôn gắt gỏng trong vài ngày đầu và không thể thưởng thức món ăn như ngày thường. Tôi đã mất khoảng 1 – 1,5 tuần để quen dần với các món ăn có thể ăn và bắt buộc phải nhịn”. 

Đến ngày thứ 5, Sacha dường như không thể chịu nổi cơn đói kéo dài cùng cảm giác thèm ăn dâng cao tột độ. 

Sau khoảng 1 – 2 tuần, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn khi Sacha có thể duy trì chế độ ăn không đường đơn, ăn nhiều rau quả hàng ngày. 

3 người này đã thử nhịn đường trắng tuyệt đối trong 2 - 4 tuần và kết quả họ nhận được thật khó tin - Ảnh 4.

3. Randi Shaffer – 2 tuần với cơn “vật đường”

Randi Shaffer là biên tập viên của tờ báo Chicago Tribune cũng đã có những san sẻ rất thật về quy trình kiêng đường của mình .Không ăn thịt nhưng biên tập viên 27 tuổi này chọn cho mình 1 chính sách giàu rau. Tuy nhiên, kèm theo đó, cô rất hảo ngọt. Cho đến 1 ngày khi phải đi gặp bác sĩ, Randi Shaffer mới thực sự vỡ mộng trước thói quen tưởng chừng khoa học của mình .3 người này đã thử nhịn đường trắng tuyệt đối trong 2 - 4 tuần và kết quả họ nhận được thật khó tin - Ảnh 5.Randi Shaffer sau đó đã nhờ đến Kirsten Straughan – giám đốc chương trình khoa học dinh dưỡng thuộc ĐH Illinois ở Chicago để có được 1 chính sách ăn trọn vẹn không đường .Randi Shaffer đã gặp thất bại trong 2 ngày thử kiêng đường trắng tiên phong và chịu thua trước những chiếc bánh hạnh nhân thơm lừng. Nhưng với quyết tâm của mình, cô đã quen dần với thực đơn vô hiệu đường trắng .
Mọi Người Cũng Xem   Gỗ veneer xoan đào là gì

Trong vài ngày đầu tiên, Randi Shaffer gần như chỉ ăn trái cây vào bữa sáng, bơ, sản phẩm ngũ cốc vào trưa và đậu phụ, gạo nâu, rau hấp cho bữa tối. Sự thèm đường khiến cô đau đầu vật vã suốt những ngày cuối của tuần đầu kiêng đường. 

Phải đến tuần thứ 2, Randi Shaffer mới quen dần, cô ăn rau nhiều hơn, chọn các loại hạt, trứng để giảm cơn đói cũng như cơn “vật đường” của mình. 

Đến ngày cuối cùng của tuần thứ 2 ăn theo chế độ không đường, Randi Shaffer vô cùng sung sướng khi cảm thấy cơ thể tốt hơn nhiều. Cô chia sẻ: “Mặc dù cân nặng của tôi không giảm nhiều nhưng tôi thấy mình tập trung hơn, và sự thèm ăn đường của tôi gần như không còn nữa. Làn da cũng được cải thiện nhiều và tôi hài lòng với điều đó”.

3 người này đã thử nhịn đường trắng tuyệt đối trong 2 - 4 tuần và kết quả họ nhận được thật khó tin - Ảnh 6.Sau thưởng thức này, Randi Shaffer hiểu ra rằng đường thật sự có hại đến khung hình mình và đã biết cách xem liều lượng đường trên mỗi mẫu sản phẩm trước khi sử dụng nó .

Tạm kết:

Những câu truyện về sự thưởng thức thật ở trên phần nào đã cho tất cả chúng ta thấy sự biến hóa thật sự khi bạn trọn vẹn cắt bỏ hay giảm lượng đường tiêu thụ mỗi ngày .Mặc dù biết rằng để biến hóa 1 thói quen là rất khó, huống hồ vị ngọt ngào từ bánh, kẹo … luôn vẫy gọi bạn. Nhưng hãy tin rằng, bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể trấn áp và giảm dần lượng đường của mình từng chút một .Nguồn : ChicagoTribune, Dailymail, Bashny

Source: https://moki.vn
Category: Là gì

Give a Comment