Tin MOKI

Đổi trả hàng/hoàn tiền và các bước tiến hành đổi trả hàng/hoàn tiền trên MOKI


Mua hàng không tránh khỏi những sai xót, đỗ vỡ hay khúc mắc về sản phẩm. Vậy những khi mua phải món đồ không ứng ý thì chế độ đổi trả trên MOKI như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

 

1. Điều kiện tiếp nhận đổi trả hàng/hoàn tiền

Các yêu cầu đổi trả hàng hoặc hoàn tiền phải được gửi tới MOKI trong vòng 01 (giờ hành chính từ thứ 2 - hết sáng thứ 7) kể từ thời điểm Người mua nhận được hàng.

 

chính sách đổi trả hàng hoàn tiền trên moki

 

Các kênh tiếp nhận yêu cầu trả hàng/hoàn tiền

  • Liên hệ tổng đài 1900.636.779

  • Gửi qua email hotro@moki.vn

Trong trường hợp Người mua khiếu nại lên các cơ quan có thẩm quyền, thì bạn cần cung cấp cho MOKI những thông báo chính thức từ các cơ quan này trong 24 giờ kể từ khi nhận được hàng, để yêu cầu tạm hoãn thanh toán cho Người bán để làm rõ và giải quyết các vấn đề khiến nại.

 

2. Những yêu cầu trả hàng/hoàn tiền được chấp nhận là gì?

  • Người mua đã thanh toán đơn hàng (trừ trường hợp thanh toán COD) nhưng không nhận được hàng

  • Người mua chưa nhận được hàng nhưng đơn hàng lại có trạng thái “Chờ review”

  • Sản phẩm khi đến tay người mua thì bị lỗi/hư hỏng/móp méo/biến dạng ngay tại thời điểm nhận hàng

  • Đơn hàng bị giao nhầm

  • Sản phẩm khác biệt rõ rệt so với thông tin đăng bán: sai màu sắc, sai kích thước, sai sản phẩm, thiếu sản phẩm....

Lưu ý với Hàng đã qua sử dụng

Với hàng hóa đã qua sử dụng, MOKI chỉ tiếp nhận giải quyết với các yêu cầu cụ thể như sau:

  • Không đúng loại mặt hàng như mô tả. Ví dụ: Mô tả là Quần, nhưng hàng nhận được là Áo.

  • Không đúng số lượng mặt hàng như mô tả. Ví dụ: Mô tả là một lô gồm 3 chiếc áo, nhưng hàng nhận được có 2 chiếc áo.

Tất cả các trường hợp còn lại liên quan đến hàng đã qua sử dụng, MOKI không hỗ trợ giải quyết. Người mua và Người bán vui lòng trao đổi kỹ với nhau các thông tin, hình ảnh mặt hàng trước khi quyết định mua hàng.

3. Các trường hợp MOKI có quyền từ chối yêu cầu trả hàng/hoàn tiền

  • Yêu cầu đổi trả hàng/hoàn tiền được gửi tới MOKI quá thời hạn quy định.

  • Kiện hàng không còn nguyên trạng bưu kiện hoặc sản phẩm đã bị sử dụng thử hoặc bị các tác động khiến tình trạng của sản phẩm không như lúc nhận

  • Người bán hoặc người mua khiếu nại lại sau khi đôi bên đã có thỏa thuận, xác nhận và MOKI đã đóng khiếu nại để thực hiện thanh toán/hoàn tiền

  • Người mua và người bán tự giao dịch (trao đổi số điện thoại, địa chỉ, tự ship) không thông qua MOKI

  • Người mua đặt hàng qua kênh bán hàng khác (không phải MOKI) nhưng Người bán tự tạo tài khoản trên MOKI để đặt hộ

  • Các trường hợp do người mua thay đổi ý định mua hàng

  • Những mặt hàng bị cấm/hạn chế mua bán, cấm/hạn chế vận chuyển trên MOKI cũng như quy định của pháp luật

  • Những mặt hàng đã qua sử dụng không thuộc các trường hợp được hỗ trợ như đã nêu ở đây

  • Các trường hợp khác theo các chính sách liên quan của MOKI.

4. Các bước xử lý yêu cầu trả hàng/hoàn tiền

chính sách đổi trả hàng hoàn tiền trên moki

Quy trình:

chính sách đổi trả hàng hoàn tiền trên moki

 

Lưu ý:

  • Yêu cầu trả hàng/hoàn tiền sẽ được MOKI quyết định căn cứ trên cơ sở bằng chứng hợp lệ, thể hiện được yêu cầu, mong muốn trả lại đơn hàng/hoàn tiền đủ cơ sở và hợp lý mà 2 bên đưa ra.

  • Trong trường hợp người mua khiếu nại, đòi hoàn trả hàng và tiền mà cung cấp đầy đủ bằng chứng hợp lý, mà MOKI không thể liên hệ với người bán thì số tiền sẽ được hoàn lại cho người mua nhưng sẽ không chịu trách nhiệm về khả năng có lấy lại được hàng của người bán hay không?

  • Nếu người mua và người bán tự liên hệ giao dịch, chuyển tiền cho nhau thì khi xảy tổn thất, MOKI sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết hay đền bù .

  • MOKI có quyền xóa các sản phẩm lỗi, sản phẩm hỏng, sản phẩm không sử dụng được như mô tả hoặc sản phẩm nhận khác sản phẩm đăng bán, mà không cần thông báo cho Người bán sau khi có khiếu nại.

5. Các quy định khác khi đổi trả hàng, hoàn tiền

  • Giải quyết tranh chấp

Khi nhận được các thông tin khiếu lại của khách hàng về giao dịch, bộ phận CSKH của MOKI sẽ tiếp nhận các khiếu nại của 2 bên và xử lý sự việc theo mức độ nghiêm trọng của vấn đề trong vòng 7 ngày ( ngày làm việc) và trả lời phương án giải quyết cho 2 bên.  

 

Trong trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền giải quyết của MOKI thì MOKI sẽ yêu cầu 2 bên đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật hiện hành của Việt Nam.

 

Trong trường hợp Người Bán đồng ý với yêu cầu hoàn trả hàng của Người Mua nhưng Người Bán không nhận được hàng trong thời gian đã thỏa thuận với Người Mua, Người Bán có thể gửi khiếu nại về cho MOKI theo cách thức tương tự như trên.

 

Trong trường hợp đó, MOKI sẽ yêu cầu Người Mua cung cấp các bằng chứng về việc vận chuyển hàng trả lại cho Người Bán (ví dụ như hóa đơn giao hàng của nhà vận chuyển hoặc mã vận đơn của gói hàng...). Nếu Người Mua không cung cấp được các tài liệu chứng minh việc chuyển hàng, MOKI sẽ giải quyết khiếu nại theo chính sách của mình. Nếu kết quả giải quyết không phù hợp với nguyện vọng của các Bên, Người Bán và Người Mua sẽ đưa vụ việc ra cơ quan có thẩm quyền để giải quyết tiếp.

  • Thời hạn cung cấp bằng chứng

Người mua cần cung cấp bằng chứng hợp lệ và kết quả thỏa thuận giữa Người mua và Người bán (nếu có) cho MOKI trong vòng 02 ngày tính từ thời điểm phát sinh khiếu nại.

 

Trường hợp hai bên đồng thuận về việc trả hàng: Người mua cần gửi cho MOKI bằng chứng đã gửi hàng cho Người bán (phiếu gửi hàng) trong vòng 3 ngày kể từ thời điểm phát sinh yêu cầu trả hàng/hoàn tiền.

 

chính sách đổi trả hàng hoàn tiền trên moki

 

Trường hợp Người bán không đồng ý với yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của Người mua, Người bán cần phản hồi và gửi cho MOKI bằng chứng chứng minh khiếu nại của Người mua không hợp lệ trong vòng 3 ngày kể từ thời điểm nhận được thông báo của MOKI.

 

Trường hợp hai bên đồng thuận về việc đổi hàng: Người bán cần gửi cho MOKI bằng chứng về việc đã gửi lại hàng cho Người mua (phiếu gửi hàng) trong vòng 01 ngày kể từ ngày nhận được sản phẩm hoàn trả.

  • Yêu cầu bằng chứng

Bằng chứng gửi MOKI phải rõ nét, thể hiện rõ phần lỗi của sản phẩm, chứng minh việc người mua có cơ sở hợp lý để yêu cầu hoàn trả hàng.

 

Khuyến cáo: Luôn chụp lại bưu kiện trước khi nhận và sau khi bóc để lưu lại bằng chứng về tình trạng bưu kiện, phục vụ cho quá trình xử lý khiếu nại (nếu cần)

  • Vận chuyển hàng trong trường hợp đổi/trả

Hiện tại MOKI chưa hỗ trợ vận chuyển đổi, trả hàng. Người mua và người bán cần thỏa thuận và thống nhất về hình thức vận chuyển, cũng như bên nào sẽ chịu phí vận chuyển đổi, trả hàng.

  • Thanh toán các đơn hàng có yêu cầu trả hàng, hoàn tiền

MOKI sẽ tạm hoãn thanh toán cho Người bán giá trị sản phẩm có phát sinh yêu cầu trả hàng/hoàn tiền cho tới khi có kết luận cuối cùng.

 

MOKI sẽ thanh toán cho Người bán (hoặc hoàn trả tiền cho Người mua) trong vòng 3 - 5 ngày làm việc kể từ ngày có kết luận cuối cùng của MOKI.

 

Số tiền hoàn trả Người mua sẽ không bao gồm giá trị mã khuyến mại (nếu có). Trường hợp Người mua yêu cầu trả hàng/hoàn tiền cho một phần của đơn hàng (không phải toàn bộ đơn hàng), số tiền hoàn trả sẽ không bao gồm phí vận chuyển.

Các phương thức thanh toán tiền hoàn trả:

  • Qua tài khoản ngân hàng của Người mua

  • Cộng vào tài khoản MOKI của Người mua để có thể sử dụng mua hàng khác trên MOKI hoặc rút ra tiền mặt khi nào thấy cần thiết.

  • Thanh toán/hoàn tiền trực tiếp tại văn phòng MOKI (không có tài khoản ngân hàng): trong trường hợp người thụ hưởng đề nghị hoặc sau 5 ngày kể từ ngày nhận được thông báo của MOKI mà người được thanh toán không cập nhật tài khoản ngân hàng hợp lệ và phản hồi lại MOKI, MOKI hiểu rằng bạn đồng ý đến văn phòng của MOKI nhận tiền.

6. Làm thế nào để giảm bớt khả năng đổi trả hàng

Loại trừ những việc đổi trả hoàn toàn do nguyên nhân từ Người mua thì những hướng dẫn sau đây sẽ giúp Người mua có thể an tâm hơn khi mua hàng, giảm thiểu khả năng đổi trả hàng và đổi trả hàng dễ dàng nếu cần thiết.

Đổi trả hàng dựa trên Chính sách trả hàng và hoàn tiền và/hoặc Bảo hành của Người bán:

  • Người mua phải trao đổi trực tiếp với Người bán về Chính sách trả hàng và hoàn tiền và/hoặc Bảo hành của Người bán trong quá trình Mua hàng (bằng công cụ Chat trong ứng dụng MOKI). Các thông tin này được MOKI lưu giữ và sử dụng làm tư liệu hỗ trợ Người mua sau này.

  • Người mua cần làm rõ với Người bán rằng những Chính sách trả hàng và hoàn tiền và/hoặc bảo hành sẽ được cung cấp trực tiếp bởi Người bán hay được cung cấp bởi Nhà sản xuất/Nhà cung cấp gốc của hàng hóa tại Việt Nam. (Trong trường hợp các chính sách này được cung cấp bởi Nhà sản xuất/Nhà cung cấp gốc của hàng hóa tại Việt Nam thì Người mua sẽ dễ dàng thực hiện việc này bằng cách liên hệ và mang thẳng hàng hóa đến địa điểm ghi trong giấy tờ liên quan)

  • Khi nhận hàng, Người mua phải yêu cầu người vận chuyển hàng cung cấp đầy đủ các giấy tờ, chứng từ liên quan đến các chính sách này.

chính sách đổi trả hàng hoàn tiền trên moki

Người mua muốn đổi trả hàng tại thời điểm nhận hàng mà không bởi lý do từ Người bán

Trường hợp này - bao gồm cả hàng hóa không sai khác so với mô tả của Người bán - thì Người mua sẽ phải chịu phí. Lúc này, Người mua cần liên hệ với MOKI để được hỗ trợ và cung cấp các thông tin cần thiết.

Nếu không có Chính sách trả hàng và hoàn tiền và/hoặc bảo hành từ Người bán

Lúc này, Người mua cần kiểm tra kỹ hàng hóa ngay khi nhận hàng xem có đúng với các mô tả, các giao kết trước đó của Người bán hay không. Nếu không đúng, MOKI đề nghị Người mua từ chối nhận hàng và thực hiện hủy đơn hàng ngay tại thời điểm này.

 

Trên đây là bài viết “Đổi trả hàng/hoàn tiền và các bước tiến hành đổi trả hàng/hoàn tiền trên MOKI”. Hy vọng với những thông tin mới cung cấp trên đây, các bạn sẽ nắm bắt được đầy đủ nhất các thông tin về phương thức đổi trả và hoàn tiền khi giao dịch trên MOKI nhé.

 

Bên cạnh đó, để tìm hiểu thêm những bài viết, thông tin về cách nuôi, chăm sóc trẻ cũng như mua được những món đồ cũ mẹ và bé chất lượng, giá hợp lý hãy truy cập ngay moki.vn nhé !
 

MOKI - ỨNG DỤNG GIÚP MẸ TRAO ĐỔI ĐỒ CŨ MỚI SỐ #1 VIỆT NAM

Cài đặt ứng dụng MOKI để trở thành bà mẹ thông thái, mua hàng tốt giá hợp lý nhất, bán hàng được giá và tham gia chia sẻ, kết nối với các bà mẹ bỉm sữa khác. Với ứng dựng MOKI, bạn sẽ tiết kiệm được hơn 30% tổng số tiền.

 

Bạn có biết, mỗi ngày có hàng trăm mẹ bỉm sữa tham gia cộng đồng MOKI, hàng nghìn sản phẩm cũ chất lượng, giá tốt được đăng bán trên ứng dụng này? Đặc biệt, hàng trăm sản phẩm MIỄN PHÍ được đóng góp liên tục từ những bà mẹ để tặng cho các mẹ bỉm sữa khác có hoàn cảnh kém may mắn hơn. Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không tải ứng dụng "MOKI - Giúp các mẹ trao đổi đồ" và trở thành bà mẹ bỉm sữa thông thái nhờ MOKI.

 

MOKI – Mua bán đồ cũ mẹ và bé


 


10:38am 28/07/2017

0

Bài viết liên quan:


0 lượt bình luận:

Viết bình luận: