Tin MOKI

Các phương thức thanh toán khi mua - bán trên MOKI


Hiện nay trên MOKI có 2 hình thức là thanh toán qua tài khoản MOKI và COD. Vậy 2 phương thức thanh toán này được thực hiện như thế nào? Có những điều gì cần chú ý.

 

Hãy cùng MOKI tìm hiểu ngay nhé!

 

1. Thanh toán trước/Thanh toán online qua tài khoản hệ thống MOKI

Đây là phương thức thanh toán chỉ dành cho những người có tiền trong tài khoản của MOKI. Số tiền này có được là do người mua nạp tiền vào tài khoản (hiện tại vẫn chưa được áp dụng) hoặc có giao dịch bán hàng trên MOKI, hoặc được hưởng tiền trong một chương trình khuyến mại của MOKI mà chưa rút.

 

Và để có thể thanh toán theo phương thức này, bạn hãy làm theo những bước sau nhé.


thanh toán trên moki

Người mua điền đầy đủ và chính xác thông tin để tính toán cước phí vận chuyển chính xác nhất

  • Bước 1: Đầu tiên, người mua cần chọn mặt hàng ưng ý sau đó chọn mua và cũng cấp đầy đủ thông tin về địa chỉ nhận hàng.  

  • Bước 2: Người mua nhấn nút đồng ý mua một lần nữa sau khi hoàn tất thủ mọi thông tin. Sau đó hệ thống tự động trừ tiền trong tài khoản MOKI của người mua (nếu tiền trong tài khoản đủ chi trả). Tại thời điểm này, nếu bạn mua hủy đơn hàng, tiền hàng được cộng trở lại vào tài khoản MOKI của bạn.

  • Bước 3: Hệ thống MOKI sẽ gửi thông báo cho người bán để xác nhân thông tin. Nếu người bán đồng ý bán thì số tiền sẽ được trừ đi bình thường, nếu người bán không đồng ý thì tiền sẽ được cộng lại vài tài khoản MOKI của người mua.

  • Bước 4: Sau khi các thủ tục hoàn tất, MOKI sẽ gọi điện thoại lại một lần nữa xác nhận thông tin khách hàng (bằng điện thoại). Sau đó liên hệ với ship để tiến hành chuyển hàng.

  • Bước 5: Trong quá trình chuyển hàng, nếu phát sinh chi phí liên quan việc vận chuyển hàng, MOKI sẽ phối hợp các bên làm việc để giải quyết vấn đề.

  • Bước 6: Khách hàng kiểm tra và nhận hàng. Nếu hàng hóa có vấn đề người mua có thể khiếu nại với bộ phận CSKH trong vòng 2 ngày để được giải quyết.

thanh toán trên moki

Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức thanh toán trên MOKI

2. Thanh toán khi nhận hàng (COD)

Thanh toán tiền trực tiếp hay thanh toán khi nhân hàng là hình thức thanh toán phổ biến trên MOKI. Và để thanh toán dưới hình thức này, các bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Người mua chọn mua hàng, cung cấp thông tin đầy đủ, xác thực. Trước khi MOKI xác nhận thông tin khách hàng thì cả Người mua và Người bán đều có thể hủy bỏ đơn hàng

  • Bước 2: MOKI xác nhận thông tin khách hàng (điện thoại);

  • Bước 3: MOKI xác nhận đơn hàng và chuyển hàng; Trong quá trình chuyển hàng, nếu phát sinh chi phí liên quan việc vận chuyển hàng, MOKI sẽ phối hợp các bên làm việc để giải quyết vấn đề theo Nguyên tắc xử lý phí vận chuyển phát sinh.

  • Bước 4: Khách hàng kiểm tra hàng, nhận hàng và thanh toán tiền. Nếu hàng hóa có vấn đề người mua có thể khiếu nại với bộ phận CSKH trong vòng 2 ngày để được giải quyết.

Trong các trường hợp, khách hàng có thể tra cứu thông tin giao dịch qua tin nhắn trong hệ thống thông tin của ứng dụng MOKI sau khi đã đăng nhập vào tài khoản MOKI của mình.

Trường hợp khách hàng muốn chỉnh sửa thông tin, khách hàng thông báo cho MOKI qua tổng đài 1900.636.779 hoặc chat trực tiếp với bộ phận CSKH trên app hoặc website MOKI.

3. Nguyên tắc xử lý phí vận chuyển phát sinh

Phí vận chuyển phát sinh là trường hợp xảy ra khi khối lượng hàng hóa phát sinh (hàng sau quy đổi không đúng như khối lượng đã đăng ký), do vậy phí vận chuyển sẽ tăng hoặc giảm vượt ra ngoài khung giá đã thông báo trước đó. Khi gặp trường hợp này, trình tự sẽ được MOKI xử lý như sau:

thanh toán trên moki

Sản phẩm kê khai sai kích cỡ dẫn đến sai lệch thông tin ship

  • Đối với người Mua

Khi phát hiện ra khối lượng hàng hóa không đúng kích cỡ, MOKI sẽ liên hệ với người Mua để hỏi xem bạn có chấp nhận mức chi phí phụ trội này không. Nếu người. Nếu Người mua chấp nhận trả mức phí chênh lệch, MOKI sẽ yêu cầu Người mua gửi xác nhận thông qua Trung tâm hỗ trợ, phần Chat với bộ phận Hỗ trợ của ứng dụng MOKI. Sau đó, MOKI sẽ trừ số tiền phí chênh lệch vào tài khoản của Người mua (nếu thanh toán bằng số dư tài khoản MOKI) hoặc thông báo cho đơn vị vận chuyển thu tiền COD thêm số phí chênh lệch.

Nếu người mua không chấp nhận phụ phí này và muốn hủy đơn hàng thì sẽ thực hiện các thao tác như bình thường. Sau đó MOKI sẽ liên hệ với người bán, yêu cầu điều chỉnh lại khối lượng chính xác để thực hiện những giao dịch tiếp theo.

  • MOKI làm việc với Người bán

Nếu Người bán không chấp nhận chi trả mức chênh lệch phí, đơn hàng sẽ được hủy bỏ. MOKI sẽ thông báo tính trạng hủy bỏ tới cả hai bên Mua và Bán.

Nếu Người bán chấp nhận, MOKI sẽ đề nghị Người bán gửi xác nhận thông qua Trung tâm hỗ trợ, phần Chat với bộ phận Hỗ trợ của ứng dụng MOKI. Sau đó, MOKI sẽ trừ tiền phí chênh lệch khi cộng tiền hàng vào tài khoản của Người bán.

Trên đây là bài viết “Các phương thức thanh toán khi mua - bán trên MOKI”. Hy vọng với những thông tin mới cung cấp trên đây, các bạn sẽ nắm bắt được đầy đủ nhất các thông tin về phương thức thanh toán khi mua - bán hàng trên MOKI nhé.
 

MOKI - ỨNG DỤNG GIÚP MẸ TRAO ĐỔI ĐỒ CŨ MỚI SỐ #1 VIỆT NAM

Cài đặt ứng dụng MOKI để trở thành bà mẹ thông thái, mua hàng tốt giá hợp lý nhất, bán hàng được giá và tham gia chia sẻ, kết nối với các bà mẹ bỉm sữa khác. Với ứng dựng MOKI, bạn sẽ tiết kiệm được hơn 30% tổng số tiền.

 

Bên cạnh đó, để tìm hiểu thêm những bài viết, thông tin về cách nuôi, chăm sóc trẻ cũng như mua được những món đồ cũ mẹ và bé chất lượng, giá hợp lý hãy truy cập ngay moki.vn nhé !

 

Bạn có biết, mỗi ngày có hàng trăm mẹ bỉm sữa tham gia cộng đồng MOKI, hàng nghìn sản phẩm cũ chất lượng, giá tốt được đăng bán trên ứng dụng này? Đặc biệt, hàng trăm sản phẩm MIỄN PHÍ được đóng góp liên tục từ những bà mẹ để tặng cho các mẹ bỉm sữa khác có hoàn cảnh kém may mắn hơn. Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không tải ứng dụng "MOKI - Giúp các mẹ trao đổi đồ" và trở thành bà mẹ bỉm sữa thông thái nhờ MOKI.

 

MOKI – Mua bán đồ cũ mẹ và bé

 

 



09:25am 28/07/2017

0

Bài viết liên quan:


0 lượt bình luận:

Viết bình luận: