Anh Thư – vào ngày 19/10/2021
2 Bình luận

Để nấu cơm gạo lứt được chín đều và ngon, bạn cần biết cách xử lí gạo đúng cách cũng như nấu gạo với tỉ lệ nước thích hợp. Trong bài này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cụ thể công thức cách nấu gạo lứt bằng nồi cơm điện đơn thuần mà vẫn thơm ngon tại nhà .

Hướng dẫn cách nấu gạo lứt bằng nồi cơm điện

Bước 1: Ngâm gạo

Ngâm gạo lứt trong nước ấm 45 phút trước khi nấu, như vậy khi nấu gạo sẽ được mềm và dẻo hơn .

Hướng dẫn cách nấu gạo lứt bằng nồi cơm điện

Bước 2: Đong nước

Nấu gạo lứt sẽ cần tỉ lệ nước nhiều hơn so với gạo tẻ thường. Cụ thể, sau khi cho gạo lứt đã ngâm vào nồi, bạn cho thêm nước với tỉ lệ 1 cốc gạo : 2 cốc nước. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng luôn nước đã ngâm gạo trước đó để giữ lại thêm dinh dưỡng của gạo lứt .

Bước 3: Nấu cơm

Cho cơm vào nồi rồi bật nút Cook. Khi nồi chuyển sang chính sách Warm, để yên thêm 10-15 phút nữa là cơm gạo lứt sẽ mềm, lúc này hoàn toàn có thể xới ra ăn rồi .

Mọi Người Cũng Xem   Cách nấu tokbokki phô mai có sẵn cay đơn giản nhất tại nhà

Hướng dẫn cách nấu gạo lứt bằng nồi cơm điện 2

Mách nhỏ: Nếu bạn sử dụng nồi cơm điện tử thì hãy bấm chọn chế độ nấu Gạo lứt, nồi sẽ điều chỉnh lượng nhiệt và thời gian nấu phù hợp hơn để cơm gạo lứt của bạn được ngon hơn.

Nồi cơm điện tử Kangaroo 1.8 lít model KG18DR8

Nồi cơm điện tử Kangaroo 1.8 lít Mã Sản Phẩm KG18DR8

Xem thêm: Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện tại nhà với 5 bước đơn giản

Một số lợi ích của gạo lứt với sức khỏe

Gạo lứt từ lâu đã được chứng tỏ là một loại ngũ cốc chứa nhiều khoáng chất và chất bổ dưỡng đặc biệt quan trọng có lợi cho sức khỏe thể chất con người, có ảnh hưởng tác động tốt đến hệ tiêu hóa, hệ thần kinh, sức khỏe thể chất xương lẫn sức khỏe thể chất miễn dịch, và đặc biệt quan trọng là giúp khống chế lượng cholesterol trong khung hình rất hiệu suất cao, nên thường được các chuyên viên dinh dưỡng chỉ định làm thực phẩm cho các bệnh nhân tiểu đường hay béo phì .Một số quyền lợi đáng kể đến của gạo lứt gồm có :

  • Chứa nhiều chất xơ giúp tăng sức khỏe tim mạch và hỗ trợ tiêu hóa.
  • Giảm cholesterol trong máu, phù hợp cho những thực đơn giảm cân.
  • Giảm nguy cơ tiểu đường.
  • Chứa nhiều hợp chất có lợi giúp ngăn ngừa ung thư.
  • Chứa nhiều vitamin giúp tăng cường sức khỏe miễn dịch.
  • Chứa nhiều magie giúp xương chắc khỏe.
  • Chứa nhiều khoáng chất như mangan, kali, canxi và vitamin B và E có lợi cho hệ thần kinh.
Mọi Người Cũng Xem   Cách nấu chè mè đen thơm ngon, lạ miệng cho bà bầu dễ đẻ, lợi sữa

Xem thêm :

Source: https://moki.vn
Category: Vào Bếp

Give a Comment