Trong bài này mình sẽ trình làng ba món canh miso cơ bản trong bữa ăn hàng ngày của người Nhật. Mấy món canh miso này rất đơn thuần, dễ làm mà lại ngon miệng, rất có lợi cho sức khỏe thể chất. Các món canh này đều sử dụng nước dùng dashi nên các bạn xem lại cách nấu nước dashi tại đây nhé .



1. Canh miso khoai tây và hành (じゃがいもと玉ねぎみそ汁: jagaimo to tamanegi misoshiru)

① Nguyên liệu (cho 2 người)

  • Khoai tây : 1 củ
  • Hành tây : 50% củ
  • Nước dùng dashi : 400 ml ( xem cách nấu nước dùng tại đây
  • Miso : 2 thìa to ( xem hình minh hoạ miso tại đây
  • Nấm & cà rốt: Không bắt buộc (thêm theo ý thích)

② Cách nấu

  • Hành tây bóc vỏ, ngâm vào nước khoảng chừng 10 phút, thái miếng nhỏ vừa ăn
  • Khoai tây cạo vỏ, rửa sạch, thái miếng vừa ăn
  • Cho nước dùng dashi và khoai tây vào nồi, đun lửa vừa đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa, đậy vung nồi, đun thêm khoảng chừng 10 phút
  • Khoai mềm thì thêm hành tây vào, đậy vung nồi đun thêm khoảng chừng 3 phút
  • Cho 2 thìa miso vào muôi, thêm 1 ít nước dashi vào để hòa tan miso trong muôi. Miso tan thì hòa vào nồi nước .
  • Dùng muôi khuấy đều nồi canh, tắt nhà bếp, múc ra bát ăn nóng .
  • Lượng kcal cho canh này là : 106 kcal / người
Mọi Người Cũng Xem   Cách Nấu Cơm Gạo Lứt Muối Mè Thơm Ngon, Đơn Giản

2. Canh miso với đậu phụ và rong biển (豆腐とわかめのみそ汁: tofu to wakame no misoshiru)

① Nguyên liệu (cho 2 người)

  • Đậu phụ cứng ( 木綿豆腐 : momen tofu ) : 80 g
  • Rong biển wakame khô ( わかめ ) : 10 g
  • Nước dùng dashi : 400 ml ( xem cách nấu nước dùng tại đây
  • Miso : 2 thìa to ( xem hình minh hoạ miso tại đây

② Cách nấu:

  • Ngâm rong biển vào nước khoảng 10 phút. Vớt ra thái nhỏ.

  • Đậu phụ cắt miếng vuông vừa ăn .
  • Cho nước dashi vào nồi, đun lửa vừa, đến khi sôi thì cho rong biển và đậu phụ vào đun thêm khoảng chừng 30 giây .
  • Khi nồi nước sôi lên thì cho 2 thìa miso vào muôi, thêm 1 ít nước dashi vào để hòa tan miso trong muôi. Miso tan thì hòa vào nồi nước .
  • Dùng muôi khuấy đều nồi canh, quan tâm không làm vỡ đậu, tắt nhà bếp, múc ra bát ăn nóng. Có thể thêm hành lá nếu muốn .
  • Lượng kcal cho món canh này là : 71 kcal / người .

3. Canh miso sò (あさりのみそ汁: asari no misoshiru)

① Nguyên liệu (cho 2 người)

  • Sò asari ( あさり ) ( loại có vỏ ) : 250 g
  • Hành lá : 10 cm
  • Muối : 1 thìa nhỏ
  • Rượu nấu ăn : 1 thìa to
  • Nước dùng dashi : 500 ml ( xem cách nấu nước dùng tại đây
  • Miso : 2 thìa to ( xem hình minh hoạ miso tại đây

② Cách nấu:

  • Ngâm sò trong nước với muối khoảng chừng 30 phút để nhả hết chất bẩn. Sau đó dùng tay xoa vỏ sò khi rửa, rồi rửa lại bằng nước sạch .
  • Cho sò vào nồi, thêm nước dashi và rượu, đun lửa vừa .
  • Khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa, dùng muôi hớt bọt ra, thêm khoảng chừng 100 ml nước, đun thêm khoảng chừng 2 phút thì cho hành vào, đun tiếp khoảng chừng 30 giây .
  • Cho 2 thìa miso vào muôi, thêm 1 ít nước dashi vào để hòa tan miso trong muôi. Miso tan thì hòa vào nồi nước .
  • Dùng muôi khuấy đều nồi canh, tắt bếp, múc ra bát ăn nóng.

  • Lượng kcal cho món canh này là : 56 kcal / người .
Mọi Người Cũng Xem   Cách Nấu Nước Sôi Bằng Dây Điện, Máy Sục Điện: Tiện Thì Có Tiện, Nhưng…
Ba món canh này làm rất đơn thuần phải không các bạn ? Từ giờ đã có thêm nhiều lựa chọn hơn cho bữa ăn hàng ngày rồi nhỉ. Bạn nào là fan của món canh thịt lợn tonjiru trước đây, các bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm bài “ Tonjiru – Món canh bổ dưỡng cho mùa lạnh ” nhé . Xin sung sướng không đăng lại nội dung trên trang này nếu không được phép của chúng tôi .

Source: https://moki.vn
Category: Vào Bếp

Give a Comment