ly doi boi 3km moi tuan

Nội dung bài viết

    Bơi 3 lần mỗi tuần để khung hình dẻo dai, niềm tin sảng khoái và ý chí vững vàng hơn, tại sao không ?

    Bơi lội là một môn thể thao mang lại rất nhiều lợi ích. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh: những người nhiều năm bơi lội thường xuyên có cơ thể trẻ hơn thậm chí đến 20 tuổi so với tuổi khai sinh. Áp huyết, nồng độ cholesterol, chức năng tim và hệ thần kinh  trung ương của họ có thể so sánh với đồng loại trẻ hơn nhiều.

    Với những ai hiếm khi bơi, 3 km nghe có vẻ như là một số lượng lớn. Nhưng nếu bơi liên tục, đồng đội sẽ nhận ra nó chẳng đáng là bao .
    Mỗi tuần, nếu dành ra 3 ngày để đi bơi, mỗi lần bơi 1 km ( tức 10 vòng bơi ở hồ dài 50 m ) thì bơi 3 km mỗi tuần là trọn vẹn khả thi .
    Với thói quen như vậy, đồng đội sẽ gặt hái được những thành quả gì ?

    Lợi ích của việc bơi 3 km mỗi tuần

    swim

    Trước hết, lượn lờ bơi lội liên tục là cách đề rèn luyện sức khỏe thể chất tổng thể và toàn diện, tốt cho tuần hoàn máu, xương khớp lẫn cơ bắp. Nhưng không chỉ có thế, lượn lờ bơi lội còn giúp giảm cân, xả stress và rèn luyện ý chí nữa .

    Giải pháp giảm cân không thua kém gì chạy bộ:

    Những người muốn giảm cân thường lựa chọn chạy bộ. Nhưng chạy bộ không phải là bộ môn duy nhất giúp giảm cân. Chúng ta còn có những bài tập với battle rope, đạp xe với lốp dày hoặc burpees, đều là những bài tập đốt cháy nhiều calo

    Mọi Người Cũng Xem   Tổng Quan về Việt Nam

    boi loi giup giam can

    Ngoài ra, một giải pháp đầy triển vọng không hề không nhắc đến là lượn lờ bơi lội. Khác với chạy bộ, khi bơi, bạn sẽ phải hoạt động cật lực cả phần trên lẫn phần dưới khung hình .
    Đồng thời, bạn cũng tránh được rủi ro đáng tiếc chấn thương khớp gối do chạy mỗi ngày với giày chạy kém chất lượng, trên địa hình quá cứng .
    Đọc để biết Lợi ích của lượn lờ bơi lội cho sức khỏe thể chất bạn chưa từng biết

    Rèn luyện ý chí và tự kỷ luật:

    Bơi lội, nhất là bơi vào buổi sáng, còn buộc bạn phải có nghị lực để vượt qua sức cám dỗ của giường ấm đệm êm và cảm xúc sợ lạnh. Đó là một cách lý tưởng để rèn luyện ý chí can đảm và mạnh mẽ .

    boi loi giam cang thang

    Đồng thời, việc bạn luôn cố gắng hoàn thành đúng 1km trong mỗi lần bơi để đạt chỉ tiêu bơi 3 km mỗi tuần sẽ giúp bạn hình thành sự tự kỷ luật và thái độ nghiêm khắc với bản thân.

    Một cách xả stress:

    Sau khi triển khai xong 1 km bơi, bạn hoàn toàn có thể tự thưởng cho bản thân 15 phút bơi tự do, chậm rãi, tận thưởng cảm xúc êm ái, thoáng mát của nước. Đó là một cách thư giãn giải trí vô cùng hữu hiệu .

    Mọi Người Cũng Xem   CB Là Gì, Aptomat Là Gì? Nguyên Lý Hoạt Động Và Cách Chọn Aptomat

    Có một vài điều anh em cần nhớ nếu bắt đầu tập thói quen bơi lội 3 lần/tuần:

    1. Nên khởi động kỹ trước khi xuống hồ để tránh bị chuột rút.
    2. Không ăn quá no trước khi bơi
    3. Chọn quần bơi phù hợp. Đọc thêm…
    4. Chọn hồ bơi sạch và cần trang bị mũ bịt tóc, nút bịt tai, kính bơi để tránh các bệnh truyền nhiễm như đau mắt đỏ, hay các bệnh về tai mũi họng.
    5. ắm rửa sạch sẽ sau khi rời khỏi hồ bơi.
    6. Không bơi khi đang mệt, đổ nhiều mồ hôi.
    7. Bổ sung nước trong và sau khi bơi là điều cần thiết.
    8. Hạn chế bơi lội khi đang có vết thương hở hoặc mắc các bệnh về da.

    Không hoạt động giải trí thể thao nào hoàn toàn có thể đạt những hiệu ứng hoàn toàn có thể so sánh với lượn lờ bơi lội. Nỗ lực vẫy vùng trong thiên nhiên và môi trường nước cùng lúc đốt cháy nguồn năng lượng, thôi thúc trao đổi chất và làm săn chắc tổng thể những bộ phận khung hình, không gây tai hại những khớp xương cũng như không tạo áp lực đè nén quá lớn. Bạn sẽ thuận tiện có được sự khẳng định chắc chắn những quyền lợi rõ ràng, mà lượn lờ bơi lội mang lại ngay khi ngắm qua hình ảnh những vận động viên lượn lờ bơi lội ; cặp mông và đùi thon, nhưng săn chắc ; bụng phẳng, cánh tay chuẩn mực .

    Mọi Người Cũng Xem   Giải Bài 1: Từ chỉ hoạt động. Câu kiểu Ai là gì? SGK Tiếng Việt 2 tập 1 Chân trời sáng tạo

    Source: https://moki.vn
    Category: Là gì

    Give a Comment