Rau cải thìa là món ăn khá phổ biến trong bữa cơm của gia đình Việt. Hãy cùng LEEP.APP khám phá 8 lợi ích sức khỏe ấn tượng của thực phẩm này. 

Rau cải thìa là một trong những loại rau phổ cập, đặc biệt quan trọng là tại khu vực châu Á. Nó cũng là một nguồn phân phối chất xơ và hàm lượng vitamin, chất khoáng rất lớn. Nếu bạn đang muốn tăng cường sức khỏe thể chất, hãy xem xét thêm loại rau họ cải này vào chính sách nhà hàng của bạn ngay thời điểm ngày hôm nay .

Tìm hiểu về rau cải thìa

Tìm hiểu về rau cải thìa

Thực phẩm tuyệt vời để kết hợp vào chế độ ăn uống 

Rau cải thìa là một loại rau thuộc họ cải cùng với bắp cải, cải xoăn, súp lơ trắng, củ cải và bông cải xanh. Loại cây này hoàn toàn có thể tương đối mới so với phương Tây, nhưng chúng đã được trồng ở châu Á trong hàng nghìn năm .
Rau cải thìa hay thuật ngữ “ bok choy ” hoặc “ pak choy ” có khuynh hướng gây nhầm lẫn cho những người làm vườn. Bởi loại rau này được biết đến với rất nhiều tên, gồm có cần tây Trung Quốc, cải Trung Quốc, cải thìa và nhiều loại khác. Các tên cũng khác nhau theo phương ngữ châu Á. Để tránh gây nhầm lẫn hơn nữa, tên của loại rau thường biến hóa tùy theo những loại và giống đơn cử .
Nhìn chung, dù thuộc giống cải nào thì loại rau này đều được biết đến với những công dụng có lợi cho sức khỏe thể chất. Trong rau cải thìa chứa hàm lượng lớn chất dinh dưỡng, gồm có chất xơ, vitamin C, vitamin K, sắt và kali .
Loại rau xanh này hoàn toàn có thể được chiêm ngưỡng và thưởng thức cả sống và chín. Nhưng nghiên cứu và điều tra gần đây cho thấy rằng việc hấp nhẹ nhàng mang lại nhiều quyền lợi sức khỏe thể chất nhất .

Giá trị dinh dưỡng của rau cải thìa

Giá trị dinh dưỡng của rau cải thìa

Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quý giá cho cơ thể

Mọi Người Cũng Xem   Lời bài hát Yêu Ai Cũng Vậy Yêu Dùm Anh Đi

Theo Cơ sở tài liệu dinh dưỡng vương quốc của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ thì 1 cốc rau sống, nặng 70 g chứa :

  • Lượng calorie : 9,1
  • Chất béo : 0,1g
  • Natri : 45,5mg
  • Carbohydrate : 1,5g
  • Chất xơ : 0,7g
  • Đường : 0,8g
  • Chất đạm : 1,1g

Carb

Một chén cải ngọt sốn g thái nhỏ có 1,5 gam carbohydrate. Rau cải thìa cung ứng cho khung hình 0,7 gam chất xơ và ít hơn một gam đường tự nhiên .
Như với hầu hết những loại rau không chứa tinh bột, chỉ số đường huyết của loại cải này không hề được xác lập bằng những quá trình tiêu chuẩn. Tuy nhiên khi ăn rau cải thìa cũng có rất ít ảnh hưởng tác động đến lượng đường trong máu. Đối với 1 cốc rau cải thìa sống, chỉ số đường huyết ( GI ) là 1, trong khi chỉ số GI dưới 10 được xem là thấp và ít tác động ảnh hưởng đến lượng đường huyết .

Chất béo

Giống như hầu hết những loại rau, rau cải thìa có một lượng chất béo không đáng kể. Chất béo trong cải thìa là lượng chất béo thiết yếu cho khung hình .

Chất đạm

Có một lượng nhỏ protein trong rau cải thìa, khoảng chừng 1 gam trên 1 khẩu phần ăn. Vì vậy, nó không phải là một nguồn đáng kể của chất dinh dưỡng đa lượng này .

Vitamin và các khoáng chất

Rau cải thìa là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, vitamin K, vitamin A và beta-carotene. Nó cũng là một nguồn phân phối rất tốt của folate, canxi và vitamin B6 .
Đồng thời, trong rau cải thìa cũng chứa lượng lớn những vitamin và khoáng chất khác. Các chất này gồm : phốt pho, kẽm, natri, đồng, mangan, selen, niacin và choline .
Rau cải thìa cũng là thực phẩm đứng thứ sáu về chỉ số tỷ lệ dưỡng chất tổng hợp ( ANDI ) cho trái cây và rau quả. Các tỷ suất chỉ số thực phẩm không riêng gì dựa trên vitamin và hàm lượng khoáng chất mà còn có thành phần phytochemical và năng lực chống oxy hóa .

Lợi ích sức khỏe của rau cải thìa

Rau cải thìa phân phối những hợp chất chứa lưu huỳnh đem đến nhiều quyền lợi cho sức khỏe thể chất. Các chất dinh dưỡng trong cải thìa có tính năng bảo vệ khung hình khỏi những mối nguy về sức khỏe thể chất :

1. Bảo vệ khỏi ung thư

Bảo vệ khỏi ung thư

Cải thìa là một loại rau cung cấp các chất dinh dưỡng quý giá và có đặc tính chống ung thư nhất định.

Xem thêm: Vụ ‘đi lậu’ chuyên cơ bà Kim Ngân: Việt Nam sắp xử nhóm chủ mưu

Mọi Người Cũng Xem   Khái niệm cơ bản về căn hộ studio

Các điều tra và nghiên cứu đã chỉ ra rằng người ăn nhiều loại rau này giúp giảm rủi ro tiềm ẩn tăng trưởng ung thư phổi, tuyến tiền liệt và ruột kết. Trong cải thìa có chứa folate. Đây là chất đóng một vai trò trong việc sản xuất và thay thế sửa chữa DNA. Vì vậy, nó hoàn toàn có thể ngăn ngừa những tế bào ung thư hình thành do đột biến trong DNA .
Bên cạnh đó, trong cải thìa cũng chứa hàm lượng lớn vitamin C, vitamin E và beta-carotene. Đây là những chất dinh dưỡng có đặc tính chống oxy hóa can đảm và mạnh mẽ giúp bảo vệ tế bào chống lại tai hại của những gốc tự do .
Đặc biệt, trong cải thìa còn chứa khoáng chất selen khác với những loại rau xanh khác. Selen giúp giải độc 1 số ít hợp chất gây ung thư trong khung hình. Selen cũng ngăn ngừa viêm nhiễm và giảm vận tốc tăng trưởng của khối u .

2. Sức khỏe của xương

Sắt, phốt pho, canxi, magiê, kẽm và vitamin K trong cải thìa đều góp thêm phần thiết kế xây dựng và duy trì cấu trúc và sức mạnh của xương. Sắt và kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất và tăng trưởng collagen. Phốt pho và canxi đều quan trọng trong cấu trúc xương. Tuy nhiên, sự tăng trưởng xương thích hợp cần có sự cân đối cẩn trọng của cả hai chất dinh dưỡng này. Một chính sách nhà hàng siêu thị có quá nhiều phốt pho và không đủ canxi hoàn toàn có thể dẫn đến mất xương .
Vitamin K giúp duy trì sự cân đối của canxi trong xương, có nghĩa là cải thìa hoàn toàn có thể có công dụng giúp giảm rủi ro tiềm ẩn gãy xương .

3. Huyết áp

Kali, canxi và magiê đều có trong rau cải. Chúng hoàn toàn có thể giúp giảm huyết áp một cách tự nhiên. Một số dẫn chứng cho thấy rằng tiêu thụ 4.700 mg kali mỗi ngày làm giảm huyết áp do ăn nhiều natri .
Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm không nên tiêu thụ quá nhiều natri cho mỗi khẩu phần ăn. Bởi chúng có tác động ảnh hưởng làm tăng rủi ro tiềm ẩn tăng trưởng huyết áp cao. Một người thông thường chỉ nên tiêu thụ không quá 1.500 mg natri mỗi ngày .

4. Sức khỏe tim mạch

Sức khỏe tim mạch

Bảo vệ mạch máu giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Hàm lượng folate, kali, vitamin C và vitamin B6 của cải thìa cùng với việc ít cholesterol, tổng thể đều giúp duy trì một trái tim khỏe mạnh. Nghiên cứu Kiểm tra Sức khỏe và Dinh dưỡng Quốc gia đã cho thấy rủi ro tiềm ẩn mắc bệnh tim mạch cao hơn ở những người tiêu thụ không đủ kali .
Vitamin B6 và folate ngăn ngừa sự tích tụ của một hợp chất được gọi là homocysteine. Homocysteine ​ ​ dư thừa trong khung hình hoàn toàn có thể làm hỏng những mạch máu và dẫn đến những yếu tố về tim .

Mọi Người Cũng Xem   [Ai là ai đích thương] Phiên ngoại: Đợi chờ + “Xin lỗi, ta yêu ngươi”

5. Kháng viêm

Choline giúp ngủ ngon, tương hỗ hoạt động cơ bắp, học tập và tăng cường trí nhớ. Nó cũng giúp những tế bào trong khung hình giữ được hình dạng và giúp hấp thụ chất béo và giảm viêm mãn tính .

6. Khả năng miễn dịch

Selen được tìm thấy trong cải thìa có năng lực cải tổ phản ứng miễn dịch so với nhiễm trùng. Bằng cách kích thích sản xuất tế bào T xác lập và tàn phá vi trùng và vi rút xâm nhập, ngoài những còn tương hỗ tăng cường năng lực miễn dịch .

7. Cải thiện làn da

Collagen, mạng lưới hệ thống tương hỗ của da, dựa vào vitamin C để tổng hợp. Chúng giúp thôi thúc năng lực làm mờ nếp nhăn của collagen và cải tổ cấu trúc da toàn diện và tổng thể. Đồng thời, vitamin C cũng là chất dinh dưỡng thiết yếu có đặc tính chống oxy hóa. Nó giúp ngăn ngừa tổn thương do ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và khói thuốc. Vitamin C lại là chất dinh dưỡng được tìm thấy trong cải thìa với hàm lượng lớn. Do đó, bổ trợ thực phẩm này vào khẩu phần ăn sẽ giúp bạn cải tổ làn da .

8. Bệnh đái tháo đường típ 2

Một số nghiên cứu và điều tra đã gợi ý rằng những loại rau này hoàn toàn có thể giúp người mắc bệnh tiểu đường duy trì lượng đường trong máu. Đặc biệt, với những loại rau không tinh bột như cải thìa, bệnh nhân đái tháo đường hoàn toàn có thể nhà hàng tự do mà không cần lo ngại đến việc lượng đường trong máu tăng lên .

Tuy nhiên, khi sử dụng thực phẩm này bạn cũng cần lưu ý bởi trong cải thìa chứa một loại enzyme gọi là myrosinase. Chất này có thể cản trở chức năng tuyến giáp bằng cách ngăn cơ thể hấp thụ iốt.

Nguồn tham khảo 

The health benefits of bok choy https://www.medicalnewstoday.com/articles/280948#diet Ngày truy vấn 04/12/2020

Source: https://moki.vn
Category: Là gì

Give a Comment